Thông tin cơ bản về doanh nghiệp

Doanh nghiệp: CÔNG TY URAI PHANICH (VIETNAM) TNHH
Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất kinh doanh sơn gia dụng & công nghiệp các loại
Địa chỉ: Số 7, đường 2A, KCN Biên Hoà 2, Đồng Nai
Tel: 02513836617 – 9              Fax: 02513836073
Email: info@uraipaints.com.vn     Website: www.uraipaints.com.vn

Lịch sử phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam

Vào đầu thập niên 90, nhân một chuyến công du sang Việt Nam của HĐQT Tập đoàn Urai Phanich (Thailand), nhận thấy các sản phẩm sơn URAI được tiêu thụ rất nhiều tại thị trường (nhập khẩu qua đường biên giới Lào) và khá quen thuộc đối với người tiêu dùng VN.  Phát hiện ra một thị trường đầy tiềm năng tại đây, ý tưởng đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam xuất phát từ chuyến đi này.  Và chính vì tin tưởng ở thị trường VN, tin tưởng vào chính sách mở cửa của Nhà nước VN, mà công ty đi đến quyết định mạnh bạo:  Đầu tư qui mô lớn nhất với công nghệ máy móc hiện đại.

Được sự giúp đỡ và giới thiệu của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái lan, đặc biệt là sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam cùng các ban ngành chức năng, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Thương Mại, UBND Tỉnh Đồng Nai, ngày 08/01/1996, dự án đã được cấp Giấy phép đầu tư tại KCN Biên Hòa 2, Tỉnh Đồng Nai.  Nhân kỷ niệm lần thứ 107 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ngày 19/05/1997, nhà máy chính thức  đi vào sản xuất với sản phẩm đầu tiên là sơn nước và sơn dầu.  Song song với dự án này, một nhà máy khác cũng được xây dựng tại tỉnh Hà Tây phục vụ cho thị trường khu vực phía Bắc.  Hiện nay tập đoàn Urai Phanich Thailand đã có 5 Công ty đầu tư 100% vốn trên 4 nước trong khu vực Đông Nam Á (trong đó tại Việt Nam có 2 Công ty).

Mô hình hoạt động hiện nay

Doanh nghiệp hiện có gần 200 lao động, trong đó 95% là người Việt Nam, chủ trương của Hội đồng quản trị là xây dựng Công ty giống như một gia đình thứ hai của người lao động.  Ngoài lương cơ bản hàng tháng, người lao động còn có các khoản thu nhập từ thưởng năng suất, thưởng chuyên cần, Công ty đài thọ cơm trưa cho người lao động, lin tục trn 20 năm hoạt động tại VN Công ty duy trì việc thưởng Tết hàng năm cho người lao động tương đương hai tháng lương.  Từ năm 2001 trở lại đây ban HĐQT đã thành lập Quỹ khuyến học tài trợ cho tất cả các cháu (trong độ tuổi từ nhà trẻ đến hết cấp 3) là con của CB-CNV trong Công ty đều được nhận học bổng với mức cao nhất là 2,7 triệu đồng/suất.

Công ty đã triển khai lắp đặt máy pha màu sơn tự động loại tối tân do Ý sản xuất cho cc cửa hàng/đại lý chiến lược có khả năng phân phối mạnh sản phẩm sơn Urai trên thị trường Việt Nam.

Hiện công ty Uraiphanich Việt Nam đã vận hành được 100% công suất, sản phẩm rất da dạng:  Sơn nhũ nước, sơn công nghiệp, sơn alkyd, sơn phun, keo Latex, keo dán đa năng, dầu bóng gỗ, bóng phủ ô tô, sơn chống kiềm, sơn chống phấn, sơn chống rỉ, chất tầy sơn và các mặt hàng chuyên dụng như:  sơn mái ngói & sân tennis, chất phụ gia chống thấm.  Sản phẩm của Công ty gồm các thương hiệu: ATM – TV – LOBSTER – GALANT – U.90 – TRACTOR và Beauty.  Sản phẩm nổi trội mà người tiêu dùng đã quen thuộc và đang chiếm lĩnh thị trường là các sản phẩm sơn phun ATM – TV;  Sơn nhũ nước ATM – GALANT – U.90 – TV và đặc biệt Sơn phủ cao cấp LOBSTER Extra SHIELD;  Keo dán đa năng TV – ATM;  Sơn dầu cao cấp GALANT – LOBSTER, v.v….

Đường hướng

Đem đến cho đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình nhiều lựa chọn về chủng loại sản phẩm + giá cả cạnh tranh nhưng luôn luôn đảm bảo chất lượng vượt trội.

Công ty luôn theo dõi và quan tâm đến ý kiến, góp ý cũng như nhu cầu của khách hàng để kịp thời đa dạng hóa sản phẩm với rất nhiều chủng loại sơn chất lượng luôn ổn định, có độ bám dính tốt, độ bền màu cao, đẹp mắt và hợp thời trang, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Hàng năm Công ty tổ chức cho các khách hàng đi du lịch nước ngoài cùng Chủ tịch HĐQT nhằm tạo mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng.  Qua đó, cũng là cơ hội tốt nhất để Công ty hiểu rõ hơn mọi tâm tư, nguyện vọng từ phía khách hàng.

Với những chiến lược kinh doanh đúng đắn, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, Công ty URAI luôn đi theo phương hướng tăng cường tiết kiệm một cách hợp lý nhất các chi phí đầu tư  cho quảng cáo để dành khoản kinh phí này vào mục đích tăng chất lượng sản phẩm để nâng cao  tính cạnh tranh hơn nữa trong bối cảnh hội nhập.  Không chỉ dừng lại đó, Công ty đã xây dựng hình ảnh doanh nghiệp qua các hoạt động từ thiện: đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương;  thăm hỏi và chăm sóc trẻ em tàn tật, mồ côi: tài trợ trực tiếp các ca mổ tim, mổ mắt cho các em;  bảo trợ Mẹ VNAH, v.v… Tăng chất lượng sản phẩm, hoạt động từ thiện, đó cũng là một hình thức quảng bá thượng hiệu của URAI PAINTS.

Giải thưởng

Công ty URAI PHANICH (VIETNAM) TNHH là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất sơn phun (SPRAY PAINT) tại Việt Nam với công nghệ đặc biệt tiên tiến.  Đối với người tiêu dùng Việt Nam, thì trước khi Công ty Urai Phanich chính thức vào Việt Nam, sản phẩm sơn phun ATM & TV của công ty đã trở nên quá quen thuộc.  Sơn phun (SPRAY PAINT) là loại sơn Lacquer được đặc chế từ hỗn hợp nhựa nitrocellulose, Acrylic Resin và chất tạo màu, đóng gói dưới dạng bình xịt cầm tay rất tiện dụng, với ưu điểm khô rất nhanh, có độ bóng cao, giữ được màu sắc bền và đẹp trong nhiều năm.

Nhờ không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm bảo vệ thiết thực quyền lợi khách hàng mà đến nay các sản phẩm của Công ty đạt được nhiều giải thưởng có giá trị và nhiều năm liền được người tiêu dùng tín nhiệm bình chọn danh hiệu “Hàng VN chất lượng cao”

Phương châm: “Khẳng định giá trị thương hiệu

Về SX-KD:  Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao hiệu quả sản xuất-kinh doanh bằng các biện pháp:  đầu tư thiết bị, mở rộng qui mô sản xuất, nghiên cứu & sản xuất những sản phẩm mà thị trường đang có nhu cầu cao, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất, đảm bảo chất lượng hàng hóa, tăng cường tiết kiệm chống lãng phí, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, để đưa URAI PAINTS trở thành 1 thương hiệu mạnh trên thị trường

Phương hướng: Điều quan tâm hiện nay của Công ty là không ngừng cải tiến và ổn định định chất lượng sản phẩm, nâng cao tính phục vụ để bảo vệ cho quyền lợi của người tiêu dùng và góp phần kiến thiết, làm đẹp đất nước;  Sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm sơn gia dụng là hoạt động trọng tâm của Công ty.  Sơn công nghiệp đang trong giai đoạn phát triển có phần khả quan vì nhu cầu sử dụng tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng.  Vì thế, đẩy mạnh sản xuất sơn công ngiệp là mục tiêu chiến lược của Công ty.

Định hướng:  Sẽ sớm triển khai sản xuất tại Việt Nam tất cả các mặt hàng mà hiện Công ty mẹ đã sản xuất.  Đã và đang tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài

Hiện Công ty sử dụng Hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo ISO 9001:2015 đối với một doanh nghiệp đảm bảo đơn vị đó có Hệ thống quản lý tốt về Chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.

Thương hiệu của chúng tôi